Breaking News

Tết Nguyên Đán, mua hoa tươi hay mua hoa khô? Cái nào tốt hơn? Có thể mua hoa tươi thay vì hoa khô

Trong ngày Tết, hoa là thứ không thể thiếu trong nhà, hoa đặt trong phòng khách có thể có tác dụng trang trí rất tốt và nở rộ. của những bông hoa sẽ mang đến cho mọi người cảm giác lễ hội, vì vậy hầu hết mọi người sẽ mua một số bông hoa để đặt trong phòng khách trong dịp năm mới.

hoa tết, hoa tươi, hoa khô

Có rất nhiều loại hoa, cửa hàng hoa địa phương cũng có thể mua, đương nhiên cũng có thể mua trên mạng, giá các loại hoa cũng khác nhau, nếu mua thì cửa hàng hoa ngoại tuyến sẽ có giá cao hơn một chút nên bạn có thể mua phù hợp với tình hình kinh tế của bản thân.

hoa tết, hoa tươi, hoa khô

Những năm gần đây, không chỉ hoa tươi rất được ưa chuộng mà hoa khô cũng được ưa chuộng, nhưng được ưa chuộng hơn cả vẫn là ưu tiên hoa tươi. Trên thị trường mùa đông còn có nhiều loại cây thân, cành rất được mọi người ưa chuộng như cành liễu khô, tuyết liễu, tuyết mai, những cành khô này giá cũng không cao, khi mua về nhìn như cành khô héo, nhưng cắm vào sẽ nở hoa nước.

hoa tết, hoa tươi, hoa khô

Hầu hết các loại cây khô mọc ở khu vực phía Bắc, những cành khô tưởng chừng như chết, nhưng cành khô sẽ nảy mầm và phát triển khi tiếp xúc với nước, lúc này chồi sẽ từ từ vươn ra. Do cành khô có nhiều loại khác nhau hoa có cánh hoa khác nhau.

hoa tết, hoa tươi, hoa khô

Cành khô cũng giống như hoa tươi, đều cần nước để chăm bón và duy trì, nhưng hoa đã nở rộ khi mua về nhà, cành khô cần trải qua thời gian ngâm dưỡng từ 1 đến 2 ngày, và hoa nụ sẽ từ từ nở, hoa và cành khô đều là cây hoa, chúng có đặc điểm riêng, mấu chốt là tùy bạn thích loại nào.

hoa tết, hoa tươi, hoa khô

Tôi đề nghị bạn có thể chọn cành khô trong thời gian bình thường, thời gian ra hoa của cành khô dài hơn, sẽ kéo dài khoảng một tháng, còn hoa bình thường khác chỉ có thể kéo dài khoảng 10 ngày, thời gian nở hoa rất ngắn, nó được sử dụng cho ngày thường nhiều hơn. Để trang trí trong nhà, tốt nhất nên chọn cành khô, nếu là trong dịp Tết, tôi khuyên bạn nên chọn thêm hoa tươi, những cánh hoa nở rất lộng lẫy và nhiều màu sắc, và chúng có tác dụng trang trí nhiều hơn trong phòng khách.

hoa tết, hoa tươi, hoa khô

Hai loại cắm hoa này có thể mua trực tuyến, tính toán thời gian, mua trước tết nửa tháng, cộng thêm thời gian chuyển phát nhanh, nhận xong cắm vào nước, cánh hoa sẽ nở vừa kịp ngày lễ Năm mới, đặt trong phòng khách là vô cùng hoàn hảo, nếu bạn mua vài bông hoa với giá vài chục nghìn, bạn có thể ngay lập tức cải thiện chất lượng phòng khách, điều này chắc chắn rất tiết kiệm chi phí.

hoa tết, hoa tươi, hoa khô

Trong số các loại cây khô, tôi thích tuyết mai hơn, cánh hoa có màu trắng, khi cánh hoa mở ra sẽ rất thanh khiết, nếu đặt vài cành trong phòng khách, cũng tương đối cao cấp và cánh hoa tồn tại lâu nhất.